นักเรียน 120 คน เข้ารักษาในโรงพยาบาลหลังฉีดไฟเซอร์ 

by admin on ธันวาคม 16, 2021

Credit photo by Des Moines Public Schools

ประเทศเวียดนามให้นักเรียนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ป้องกันโควิด19 เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2564 และได้ถูกระงับการใช้ชุดวัคซีน Pfizer Covid-19 หลังจากนักเรียนกว่า 120 คนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลังจากฉีดวัคซีน

ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน จังหวัดภาคกลางได้ให้วัคซีนแก่เด็กอายุ 15-17 ปี ด้วยวัคซีนไฟเซอร์ โควิด-19 อย่างไรก็ตาม เด็กกว่า 120 คนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลังจากมีอาการต่างๆ เช่น คลื่นไส้ มีไข้สูง หรือหายใจลำบาก ศูนย์ควบคุมโรคประจำจังหวัด (CDC) กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี

ในจำนวนนี้ 17 คน มีปฏิกิริยารุนแรง แต่สุขภาพของพวกเขามีเสถียรภาพและพวกเขายังคงได้รับการตรวจสอบที่โรงพยาบาล สาเหตุของอาการยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางการ

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค  กล่าวว่า จังหวัดได้หยุดการใช้วัคซีนชุดปัจจุบันแล้ว เรายังมีชุดอื่นๆ รวมทั้งวัคซีนไฟเซอร์ด้วย ดังนั้นเราจะฉีดวัคซีนเด็กๆ ต่อไป” 

กลุ่มที่ถูกระงับจะถูกเก็บไว้ในที่จัดเก็บและสามารถใช้ในภายหลังสำหรับกลุ่มอื่น ๆ เช่นผู้ใหญ่

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเขตทั่วไป กล่าวว่าผลข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีนเป็นเรื่องปกติ แต่มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในเด็กมากกว่าผู้ใหญ่

“ผู้ที่มีปฏิกิริยาหรือเป็นลมจำเป็นต้องแยกจากกันเพื่อไม่ให้เกิดปฏิกิริยาลูกโซ่” 

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคได้แจกจ่ายวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปแล้ว 117,000 โดส ไปยัง 27 อำเภอและเมืองต่างๆ ได้รับยามากกว่า 56,700 โดส

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เด็กสามคนเสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนไฟเซอร์โควิด-19 ในเมืองบักซาง ฮานอย และบินห์ฟุก สาเหตุของการเสียชีวิตได้รับการพิจารณาว่าเป็น “ปฏิกิริยาตอบสนองต่อวัคซีนมากเกินไป”

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พนักงาน 4 คนในโรงงานรองเท้า Kim Viet ของ Thanh Hoa เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีน Vero Cell Covid-19 เช่นกันเนื่องจาก “ปฏิกิริยามากเกินไป”

หลายกรณีที่ได้รับผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ซึ่งแพทย์ได้ให้ความเห็นว่าเป็นเพียงอาการข้างเคียงของวัคซีนเช่นกัน แม้ว่าจะมีผู้เสียชีวิตก็ตาม กรณีดังกล่าวไม่แน่นอนว่าทนายความเวียดนามจะดำเนินคดีละเมิดหรือไม่ การเรียกร้องค่าเสียหายจึงอาจจะต้องมีการฟ้องร้องเป็นคดี 

Leave a Comment

Previous post:

Next post: